Tìm hiểu 5 cách trị rụng tóc nam mà bạn không nên bỏ qua

Phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới quan tâm đến mái tóc nhưng một mái tóc thưa thớt là cũng là nỗi ám ảnh rất lớn của cánh mày râu. Một mái tóc chắc khỏe, dày mượt là niềm mong mỏi của không ít phái mạnh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp giúp trị rụng tóc ở nam giới.

Tìm hiểu 5 cách trị rụng tóc nam mà bạn không nên bỏ qua 1

Tổng hợp 5 phương pháp trị rụng tóc nam

Áp dụng mẹo chăm sóc tóc tại nhà

Nếu bạn gặp phải tình trạng rụng tóc chưa lâu hoặc số lượng tóc rụng không quá nhiều thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng một số mẹo chăm sóc tóc tại nhà dưới đây:

➤ Gel nha đam

Bên cạnh vai trò là người bạn thân thiết trong quá trình làm đẹp da, nha đam còn là nguyên liệu giúp phái nam lấy lại mái tóc bồng bềnh, bóng mượt. Nha đam chứa một loạt dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và phục hồi tóc hư tổn như amino acid, kẽm, mangan, acid folic, vitamin A, vitamin B,… Ngoài ra, nha đam còn chứa hàm lượng không nhỏ enzym tự nhiên giúp nuôi dưỡng và đẩy nhanh chu trình sinh trưởng của tóc.

Áp dụng mẹo chăm sóc tóc tại nhà 1
Gel nha đam giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, tăng cường sức khỏe và đẩy nhanh quá trình phát triển của tóc

Hướng dẫn phục hồi tóc bằng gel nha đam:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 – 6 lá nha đam. Sau đó, loại bỏ vỏ rồi lấy phần gel nha đam thoa lên vùng tóc bị rụng nhiều.
  • Bước 2: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi gội lại đầu bằng nước sạch.

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên khá lành tính nhưng bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan bỏ qua bước test thử trên da đầu, đặc biệt là những bạn có da đầu nhạy cảm. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện từ 1 – 2 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Nước ép hành tây

Hành tây không chỉ là thực phẩm quen thuộc mà còn là nguyên liệu giúp trị rụng tóc hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Hành tây chứa một lượng lớn vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hóa – một trong những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Ngoài ra, khoáng chất kali, selen trong hành tây còn giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng mái tóc thêm chắc khỏe.

Chưa dừng lại ở đó, hành tây còn chứa nhiều thành phần có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm giúp loại bỏ vi khuẩn, vi nấm tồn tại trên da đầu, từ đó đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh lý về da đầu. Bạn có thể sử dụng hành tây nguyên chất hoặc kết hợp với mật ong, dầu dừa, dầu oliu.

Áp dụng mẹo chăm sóc tóc tại nhà 2
Hành tây kích thích nang tóc phát triển đồng thời loại bỏ vi khuẩn, vi nấm gây hại

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng nước ép hành tây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 – 2 củ hành tây. Lột bỏ vỏ rồi cắt hành tây thành từng miếng nhỏ. Sau đó, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.
  • Bước 2: Thoa nước ép hành tây lên da đầu, tập trung vào vùng da đầu có tóc rụng nhiều. Kết hợp với massage nhẹ nhàng nhằm tăng cường lưu thông máu đến nang tóc và giúp nuôi dưỡng tóc phát triển.
  • Bước 3: Ủ trong khoảng 20 – 30 phút rồi xả lại với nước sạch. Do hành tây có mùi hơi hăng nên bạn có thể sử dụng thêm một loại dầu gội nhẹ dịu, ít tạo bọt để gội lại thêm 1 lần nữa.

Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần và duy trì trong vòng 6 tuần. Sau 6 tuần mà tình trạng rụng tóc không có dấu hiệu cải thiện hoặc tiến triển ngày càng nghiêm trọng hơn thì bạn nên ngừng sử dụng phương pháp này và chuyển sang phương pháp khác phù hợp hơn.

➤ Massage da đầu thường xuyên 

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ bằng chứng chứng minh việc massage da đầu sẽ làm giảm tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tình trạng rụng tóc giảm đáng kể ở một số người thực hiện phương pháp này. Massage da đầu giúp tăng lượng máu đến nang tóc, nhờ đó nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe và giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Bạn có thể massage bằng dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu, dầu oải hương,… tùy theo sở thích của bản thân. Mỗi lần bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút, tránh gãi hoặc chà xát mạnh làm tổn thương da đầu. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần và duy trì trong 2 tháng để thấy hiệu quả trị rụng tóc.

Nhìn chung, phương pháp trị rụng tóc bằng các mẹo chăm sóc tóc tại nhà cho hiệu quả chậm nên đòi hỏi bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần dành thời gian chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành thực hiện. Mặt khác, phương pháp này có ưu điểm là có thể dễ dàng áp dụng tại nhà và chi phí thực hiện không quá lớn.

Bổ sung thực phẩm chức năng trị rụng tóc

Thực phẩm chức năng trị rụng tóc chủ yếu tồn tại dưới dạng viên uống. Thực phẩm chức năng được sử dụng trong trường hợp rụng tóc nhiều hơn 100 sợi/ ngày, rụng tóc khi vuốt nhẹ, rụng tóc nhiều khi gội đầu,…

Phần lớn các sản phẩm trên thị trường được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên bao gồm vitamin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất khác tốt cho tóc. Chính vì vậy, khi sử dụng thực phẩm chức năng trị rụng tóc, bạn gần như không gặp phải tác dụng phụ nào nghiêm trọng. Do đó, thực phẩm chức năng là sự lựa chọn ưu tiên cho phái mạnh, vừa giúp giảm chi phí điều trị, vừa an toàn, ít tác dụng phụ.

Một trong những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị rụng tóc ở nam mà bạn nên tham khảo đó là Maxxhair. Khác với các biện pháp cải thiện rụng tóc từ bên ngoài hoặc sử dụng biện pháp can thiệp, Maxxhair là giải pháp giúp giảm tình trạng tóc gãy rụng từ bên trong cơ thể.

Bổ sung thực phẩm chức năng trị rụng tóc 1

Maxxhair sở hữu bảng thành phần chủ yếu là những hoạt chất từ thiên nhiên, có thể kể đến là POLYAKTIV, Kẽm, L’arginin, Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Bột mộc nhĩ, Cao dâu tằm,…

POLYAKTIV là thành phần được nhập khẩu từ Nhật Bản, được chiết xuất từ mầm gạo Ozyra sativa – có chứa hoạt chất Polyamine. Đây là hoạt chất được chứng minh là có tác dụng tương đương với thuốc trị rụng tóc Minoxidil. Nghiên cứu từ tập đoàn Ozyra Oil & Fat chemical – Nhật Bản cũng cho thấy Polyaktiv có tác dụng tăng tốc độ mọc tóc nhanh hơn 60% so với bình thường.

Phức hợp Kẽm và L’arginin giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể, hỗ trợ cân bằng hormon DHT và testosteton, nhờ đó giảm tình trạng tóc gãy rụng và kích thích nang tóc mới phát triển.

L – Cartinine fumarate có trong Maxxhair giúp làm giảm quá trình bài tiết bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho nang tóc mới phát triển.

Với những hoạt chất kể trên, Maxxhair cho hiệu quả tái tạo nang tóc và kích thích mọc tóc sau 19 – 26 ngày sử dụng sản phẩm.

Bạn có thể tìm mua Maxxhair tại các nhà thuốc trên toàn quốc TẠI ĐÂY.

Hoặc đặt mua hàng giao hàng tận nhà TẠI ĐÂY.

Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

2 loại thuốc kích thích mọc tóc dành cho nam giới được sử dụng phổ biến hiện nay là Minoxidil và Finasteride. Cả hai thuốc này đều được chỉ định trong trường hợp rụng tóc do bệnh lý như rụng tóc từng mảng, hói đầu, rụng tóc toàn thân,…

Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc 1
Minodixil đã được FDA phê duyệt sử dụng trong điều trị rụng tóc ở nam giới

Minoxidil:

Bào chế dưới dạng lỏng, sử dụng bằng cách thoa trực tiếp lên vùng da đầu cần điều trị. Khuyến cáo không sử dụng quá 2ml mỗi ngày. Bạn cần lưu ý một số tác dụng phụ khi sử dụng Minoxidil, bao gồm nóng, đỏ da, đau đầu, chóng mặt, thậm chí là các phản ứng nghiêm trọng như đau ngực, mờ mắt, ngất xỉu, kích ứng da trầm trọng, loạn nhịp tim,… Bạn cần duy trì sử dụng Minoxidil hàng ngày để tránh xảy ra tình trạng rụng tóc trở lại.

Finasteride:

Thuốc được bào chế dưới dạng viên uống. Thuốc điều trị rụng tóc bằng cách làm chậm quá trình chuyển hóa hormon testosteron sang hormon dihydrotetosteron (DHT). Kết quả là nồng độ hormon DHT trong cơ thể sụt giảm đáng kể và tình trạng rụng tóc được cải thiện. Trong quá trình sử dụng Finasteride, bạn có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như chóng mặt, hoa mắt, xuất tinh bất thường, bất lực, giảm ham muốn, phát ban,…

Thuốc kích thích mọc tóc được xếp vào nhóm thuốc kê đơn, có nghĩa là bạn chỉ mua được khi có đơn của bác sĩ. Bạn nên thông báo với bác sĩ tất cả những loại thuốc mà bạn đang sử dụng cũng như tiền sử dị ứng của bạn. Trong trường hợp tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, bạn nên thông báo với bác sĩ để được xử lý.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thuốc kích thích mọc tóc chỉ cho hiệu quả trị rụng tóc trong thời gian sử dụng thuốc. Khi ngừng thuốc, tình trạng rụng tóc vẫn có thể tái phát.

Cấy tóc

Cấy tóc là một trong những phương pháp tối ưu dành cho những quý ông muốn sở hữu một mái tóc dày và chắc khỏe chỉ trong một thời gian ngắn. Bản chất của phương pháp cấy tóc là phân bố lại vị trí tóc trên da đầu. Bác sĩ sẽ lấy tóc từ vùng da đầu khỏe mạnh rồi cấy vào vùng da đầu trống do bị rụng tóc nhiều. Hiện nay, có 2 kỹ thuật cấy tóc được thực hiện phổ biến là FUE (follicle unit extraction) và FUT (follicle unit transplantation).

Mặc dù, phương pháp này cho hiệu quả khá rõ rệt và duy trì được trong một thời gian khá dài nhưng nhiều người vẫn còn e ngại do tác dụng không mong muốn mà nó đem lại, ví dụ như chảy máu, nhiễm trùng nang tóc, để lại sẹo,…

Để sở hữu một mái tóc tự nhiên mà ít gặp phải các tác dụng không mong muốn, lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên đến các cơ sở uy tín. Đây là một thủ thuật khá phức tạp nên đòi hỏi phải thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao. Chi phí mà bạn phải bỏ ra khi thực hiện thủ thuật này rơi vào khoảng 90 – 100 triệu trong vòng 1 năm.

Cấy tóc 1
Hình ảnh trước và sau khi cấy tóc

Điều trị bằng laser hoặc ánh sáng sinh học

Kích thích mọc tóc bằng phương pháp chiếu tia laser hoặc ánh sáng sinh học không còn quá xa lạ. Phương pháp này sử dụng tia sáng với các bước sóng khác nhau chiếu vào vùng da đầu bị rụng tóc nhiều nhằm thúc đẩy lượng máu đến nang tóc. Lưu thông máu giúp tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng và oxy cho nang tóc, nhờ đó nang tóc trở nên chắc khỏe và phát triển nhanh chóng.

Một nghiên cứu vào năm 2013 được thực hiện trên 41 bệnh nhân nam từ 18 – 48 tuổi. Kết quả nhận được cho thấy, lase và ánh sáng sinh học giúp tăng 39% sự phát triển của tóc trong khoảng 16 tuần.

Phương pháp được đánh giá là phù hợp với tình trạng rụng tóc nặng và ít xâm lấn, an toàn hơn so với phương pháp cấy tóc. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn cần theo dõi trong 1 khoảng thời gian dài và chi phí để thực hiện phương pháp này cũng khá đắt đỏ.

Một số lưu ý khi điều trị rụng tóc nam

Bạn cần lưu ý một số điều sau trong khi điều trị rụng tóc:

Gội đầu đúng cách:

Điều này bắt nguồn từ những bạn lười tắm, gội, 3 – 4 ngày hoặc thậm chí cả tuần mới gội đầu sẽ khiến gàu, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trên nang tóc, từ đó, gây ra các bệnh lý như nấm da đầu, viêm nang lông,… Kết quả là nang tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng. Mặt khác gội đầu quá nhiều lần 1 ngày cũng làm tóc bị suy yếu và dễ ngày rụng. Do đó, 1 – 2 ngày gội đầu 1 lần là tần suất hợp lý giúp giữ tóc chắc khỏe.

Chế độ ăn uống hợp lý:

Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là biện pháp tối ưu giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Bạn nên tăng cường bổ sung nhóm dưỡng chất tốt cho tóc như kẽm, biotin, sắt, lưu huỳnh, protein, omega-3, các vitamin nhóm B,… Nhóm dưỡng chất này có nhiều trong một số thực phẩm, có thể kể đến là trứng, cá, thịt, đậu lăng, ngũ cốc, các loại hạt,…

Một số lưu ý khi điều trị rụng tóc nam 1
Tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho tóc

Tránh sử dụng thuốc lá, rượu, bia:

Thuốc lá, rượu, bia không chỉ ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, hô hấp của cơ thể mà nó còn tàn phá mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng thuốc lá, rượu, bia, đồ uống có cồn để nâng cao sức khỏe mái tóc và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

Giữ tâm lý thoải mái:

Căng thẳng, stress là kẻ thù số 1 của cơ thể và mái tóc cũng không ngoại lệ. Cơ thể căng thẳng sẽ khiến da đầu xảy ra một loạt các phản ứng làm ức chế quá trình mọc tóc, tăng sinh hormone androgen, tăng tổng hợp và bài tiết bã nhờn,… Theo thời gian, mái tóc trở nên yếu ớt và thưa thớt dần. Để kiểm soát tình trạng căng thẳng, lo lắng, bạn có thể tập các bài tập thể dục thể thao, nghe nhạc, ngồi thiền, tập hít thở,…

Gội đầu ngay sau khi hoạt động thể chất:

Các bài tập thể dục, thể thao luôn được khuyến khích nhằm loại bỏ độc tố cơ thể qua bài tiết mồ hôi và bã nhờn. Song, bạn không nên để mồ hôi lưu lại trên da đầu quá lâu vì mồ hôi có thể làm thay đổi môi trường pH sinh lý trên da đầu. Do đó, bạn nên gội đầu sau khi thực hiện bài tập thể chất và đừng quên lau khô tóc nhé!

Hạn chế chải tóc, sử dụng sản phẩm tạo kiểu:

Việc chăm chút, tạo kiểu để có một mái tóc bồng bềnh là điều thường thấy ở phái nam. Tuy nhiên, chải tóc và sử dụng sản phẩm tạo kiểu như keo, sáp vuốt tóc,… là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng. Một mẹo nhỏ giúp bạn vừa sở hữu mái tóc trông dày mượt, vừa làm giảm nguy cơ tóc gãy rụng đó là chọn kiểu tóc ngắn, cạo sát hai bên, đỉnh tóc bồng bềnh. Kiểu tóc này sẽ giúp hạn chế tối đa việc sử dụng keo, sáp vuốt tóc mà mái tóc vẫn trở nên dày, chắc khỏe.

☛ Xem thêm: 10 kiểu tóc đẹp cuốn hút dành cho nam giới tóc thưa

Trên đây là toàn bộ thông tin về 5 cách trị rụng tóc cho nam. Mong rằng với những thông trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được cách trị rụng tóc phù hợp với bản thân.

Tài liệu tham khảo:

  • https://www.healthline.com/health/hair-loss-treatments-for-men#medications
  • https://www.medicinenet.com/20_ways_to_stop_hair_loss_in_men/article.htm
  • https://zh.wikihow.com/%E6%B2%BB%E7%96%97%E7%94%B7%E6%80%A7%E5%9E%8B%E8%84%B1%E5%8F%91
Cập nhật lúc: 29/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!
Loading...