10 loại tinh dầu kích thích mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả

Tinh dầu kích thích mọc tóc là một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả để “hồi xuân” mái tóc dài mượt của bạn. Nếu bạn chưa chọn được loại tinh dầu phù hợp, hãy xem gợi ý dưới đây của Maxxhair nhé.

Lợi ích mà tinh dầu đem đến cho mái tóc của bạn

Kiểm soát tốt lượng dầu trên da đầu

Các tuyến bã nhờn có tác dụng duy trì lượng hydrat thích hợp thông qua tuyến dầu mà nó sản xuất. Đây chính là lượng dầu cần thiết để giúp mái tóc của bạn bóng đẹp nhưng nếu sự sản sinh dầu quá lớn gây ra hiện tượng thừa thãi khiến tóc của bạn bị bết dầu và rất mất thẩm mỹ. Tinh dầu bạc hà là lựa chọn giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Trị gàu

Trị gàu 1

Nếu da đầu của bạn đang gặp trở ngại do gàu hoặc một số bệnh về da đầu hãy chọn loại tinh dầu phù hợp như: Tinh dầu bưởi, chanh hay tinh dầu xả đều có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp loại bỏ gàu cùng da chết. Cho bạn một da đầu sạch và khỏe mạnh từ đó kích thích mọc tóc hiệu quả.

Giúp cân bằng hormones và giảm stress

Khoa học đã chứng minh nếu bạn bị căng thẳng mệt mỏi hoặc mất đi sự cân bằng hormones sẽ là nguyên nhân lớn gây ra rụng tóc. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng bởi tinh dầu mang hương thơm như tinh dầu oải hương sẽ đánh bật mọi lo lắng của bạn. Giúp bạn có tinh thần thư thái và cân bằng hormones.

Có khả năng nuôi dưỡng mái tóc an toàn

Các loại tinh dầu từ thiên nhiên rất tốt cho mái tóc giúp trị gàu, làm tóc mềm mượt rất hiệu quả. Hơn nữa lại an toàn và không lo tác dụng phụ do hoá chất mang lại giống như khi bạn chọn các loại sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường.

Tinh dầu kích thích mọc tóc và trị rụng tóc rất hiệu quả

Bên cạnh đó các loại tinh dầu còn có khả năng kích thích mọc tóc và chống rụng tóc rất hiệu quả do công thức làm sạch da đầu, giúp máu lưu thông tốt từ đó bơm đủ dưỡng chất cho nang tóc giúp tóc chắc khỏe và dài nhanh cực bất ngờ.

Những loại tinh dầu kích thích mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả bạn nên biết

1. Tinh dầu bưởi

1. Tinh dầu bưởi 1

Công dụng: Trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng dưỡng chất limonene rất cao lên đến 80%. Đây là dưỡng chất rất tốt trong quá trình kích thích mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả bởi nó có khả năng kháng khuẩn và làm sạch da đầu. Cho bạn nang tóc khỏe mạnh.

Cách dùng: Bạn có thể hoà tinh dầu bưởi nguyên chất vào dầu gội bạn hay dùng rồi gội đầu như bình thường. Sau đó có thể pha loãng từ 5-7 giọt tinh dầu nguyên chất vào 10ml nước sạch và xịt đều lên chân tóc sau khi gội đầu sạch và để tóc khô tự nhiên.Thực hiện điều này mỗi ngày và kèm theo massage da đầu nhẹ nhàng sẽ kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc rất nhanh chóng.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách làm tinh dầu bưởi mọc tóc tại nhà

2. Tinh dầu hoa oải hương

Công dụng: Hoa oải hương hay còn được gọi là Lavender có hương thơm dễ chịu và có thể sử dụng được cho mọi loại tóc. Nghiên cứu trên động vật năm 2016 đã chứng minh tinh dầu oải hương có khả tăng tăng trưởng số lượng và chiều sâu của nang lông. Điều này sẽ giúp cho mái tóc chắc khỏe và dày hơn. Bên cạnh đó do tinh dầu oải hương có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch da đầu, kích thích mọc tóc và hương thơm của nó giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi. Tinh thần tốt cũng sẽ là nguyên nhân tốt giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc.

Cách dùng: Chuẩn bị 8-10 giọt tinh dầu hoa oải hương nguyên chất và 50ml dầu dừa hoặc dầu oliu đã được làm ấm. Trộn đều 2 loại thành 1 hỗn hợp sau đó thoa lên tóc và massage cho thấm đều. Bạn nên làm tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi ủ qua đêm và gội đầu vào sáng hôm sau.

3. Tinh dầu sả

3. Tinh dầu sả 1

Công dụng: Tinh dầu sả có tính kháng khuẩn sẽ giúp loại bỏ sạch gàu trên da đầu của bạn. giúp tóc được kích thích mọc nhanh hơn và giảm gãy rụng hiệu quả.

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng tinh dầu sả nguyên chất hoặc lấy 5 củ sả rửa sạch băm nhỏ. Dùng 50ml dầu dừa đun sôi sau đó cho toàn bộ sả băm nhỏ vào đun thêm 1 phút rồi đợi hỗn hợp chỉ còn ấm thì bạn xoa đều lên da đầu sau khi đã gội sạch tóc. Ủ trong khoảng 30 phút thì gội đầu sạch với dầu gội và dầu xả như bình thường.

4. Tinh dầu bạc hà

  • Công dụng: Tinh dầu bạc hà có khả năng sát khuẩn và kiểm soát tốt lượng dầu lưu lại trên da đầu. Giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh và không bị thiếu thẩm mĩ do bết dầu. Bạc hà cũng giúp cho bạn có một tinh thần thoải mái. giảm căng thẳng.
  • Cách dùng: Bạn có thể cho trực tiếp khoảng 5 giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất vào dầu gội rồi gội dầu như bình thường. Hoặc cũng có thể trộn 5-10 giọt tinh dầu bạc hà vào 50ml dầu dừa đã được làm ấm cùng một chút tinh dầu hoa oải hương sau đó ủ lên tóc đã được gội sạch. Quấn kín tóc bằng khăn mềm ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch.

5. Tinh dầu hương thảo

5. Tinh dầu hương thảo 1

  • Công dụng: Tinh dầu hương thảo chứa chất chống oxy hoá có khả năng ngăn ngừa rụng tóc, lưu thông máu vùng dưới da đầu rất tốt. cho bạn một mái tóc chắc khỏe và kích thích mọc nhanh dài.
  • Cách dùng: Trộn 5 giọt tinh dầu hương thảo nguyên chất vào 50ml dầu oliu. Gội đầu sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc. Giữ khoảng 3-4 giờ thì gội đầu sạch như bình thường.

6. Tinh dầu chanh

  • Công dụng: Nếu bạn có một mái tóc và da đầu bết dầu hãy lựa chọn ngay cách này nhé bởi tinh dầu chanh có tính sát khuẩn sẽ làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và kiểm soát lượng dầu thừa trên da đầu một cách hiệu quả. Trả lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh bạn hằng mơ ước.
  • Cách dùng: Bạn sử dụng tinh dầu chanh pha loãng với nước ấm. Sau khi gội đầu sạch dùng dung dịch này xả tóc thay cho bước dùng dầu xả. Massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút rồi xả lại tóc với nước mát để loại hết phần dầu dư thừa trên da đầu.

7. Tinh dầu ngọc lan tây

7. Tinh dầu ngọc lan tây 1

Công dụng: Ngọc lan tây là loại tinh dầu thích hợp cho những người có da đầu khô bị rụng tóc bởi dầu của loại cây này có thể kích thích sản xuất bã nhờn. Tinh dầu ngọc lan tây giúp loại bỏ tình trạng tóc khô, dễ gãy, cải thiện kết cấu tóc và làm tóc giảm rụng.

Cách dùng: Trộn 5 giọt tinh dầu ngọc lan tây với 2 muỗng canh dầu ấm. Sau khi gội đầu sạch, lấy hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên toàn bộ da đầu, ủ trong khăn khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

8. Tinh dầu cây trà

Công dụng: Tinh dầu trà được biết đến với công dụng làm sạch da đầu và kháng khuẩn rất hiệu quả. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi giúp nang tóc phát triển, tóc giảm rụng và mọc nhanh hơn. Nghiên cứu còn chỉ ra hỗn hợp bao gồm tinh dầu cây trà cùng minoxidil mang đến hiệu quả tối ưu hơn nhiều so với chỉ dùng minoxidil đơn thuần.

Cách dùng: Bạn có thể trộn 10 giọt tinh dầu cây trà cùng với dầu gội hoặc dầu xả và thực hiện như các bước gội xả thông thường. Hoặc, bạn có thể trộn 3 giọt tinh dầu trà với 2 giọt minoxidil và massage da đầu trong khoảng 15 phút.

9. Tinh dầu cây xô thơm

9. Tinh dầu cây xô thơm 1

Công dụng: Dầu cây xô thơm có chứa linalyl axetat có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc khó gãy rụng hơn.

Cách dùng: Trộn 3 giọt dầu xô thơm với dầu xả và massage toàn bộ da đầu, xả sạch lại với nước. Nếu sử dụng tinh dầu hàng ngày, thì giữ tinh dầu trên tóc và rửa sạch sau 2 phút. Nếu sử dụng 1-2 lần/tuần, giữ tinh dầu trên tóc trong 10 phút rồi mới xả lại với nước lạnh.

10. Tinh dầu cỏ xạ hương

Công dụng: Cỏ xạ hương có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích da đầu đồng thời tích cực ngăn ngừa rụng tóc. Tinh dầu cỏ xạ hương được các chuyên gia chăm sóc tóc cho là hữu ích trong việc điều trị chứng rụng tóc từng mảng và cũng là một trong số các loại tinh dầu phục hồi tóc hiệu quả

Cách dùng: Trộn 2 giọt nhỏ vào 2 muỗng canh dầu nền rồi thoa lên da đầu. Giữ nguyên tinh dầu trên tóc trong khoảng 10 phút kết hợp massage, sau đó gội sạch.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu để kích thích mọc tóc, trị rụng tóc

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu để kích thích mọc tóc, trị rụng tóc 1

  • Mua tinh dầu ở địa chỉ uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
  • Kết hợp thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để tóc chắc khỏe từ bên trong.
  • Cần test thử 1-2 giọt tinh dầu lên cổ tay và theo dõi xem có xuất hiện phản ứng phụ hay kích ứng xảy ra hay không trước khi quyết định sử dụng lên da đầu.
  • Các triệu chứng kích ứng có thể gặp khi dùng tinh dầu không phù hợp: viêm da tiếp xúc, ngứa, mẩn đỏ, bỏng phát, phát ban phồng rộp, khó thở, …
  • Hạn chế tác động nhiệt, hóa chất làm hư tổn tóc trong quá trình sử dụng tinh dầu.
  • Dù có mang lại hiệu quả tới đâu bạn cũng cần sử dụng điều độ, không vì thấy tốt mà lạm dụng dẫn tới phản ứng ngược.

Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, hỗ trợ tóc nhanh dài

Sử dụng tinh dầu dù có hiệu quả nhưng mới chỉ tác động tới bên ngoài. Maxxhair là loại viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, các loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

Uống Maxxhair kích thích mọc tóc, hỗ trợ tóc nhanh dài 1

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm trong việc tái tạo mái tóc chắc khỏe, óng mượt từ bên trong.

Cập nhật lúc: 29/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!
  • Trương Nguyệt Điện đã bình luận

    28/03/2022 02:49

    Tôi đã dùng được 7 hộp Maxxhair, thấy có đỡ rụng và mọc, không biết có giảm bác tóc được không vậy?
    • Chuyên gia về Tóc đã bình luận

      04/04/2022 14:54

      Chào bạn Trương Nguyệt Điện. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Sản phẩm Maxxhair có kết hợp từ Hà Thủ Ô và Nấm Tai Mèo giúp hỗ trợ giảm bạc ...[Xem thêm]
  • Loading...