Bạn có biết ăn gì để tóc mọc nhanh thần tốc không?

Ăn gì để tóc mọc nhanh là vấn đề quan tâm của hàng ngàn phụ nữ. Và nó cũng là chủ đề chính trong cẩm nang làm đẹp của chị em phụ nữ mà không ai có thể bỏ qua. Vậy chúng ta nên ăn gì để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe mọc nhanh đây?

Các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc bao gồm

Trung bình, trong khoảng 1 năm tóc của bạn sẽ dài ra khoảng 15 – 20 cm, cũng có nghĩa mỗi tháng tóc dài ra từ 1 – 1,5cm.

Tùy thuộc vào giới tính, cơ địa, chế độ ăn uống, chế độ chăm sóc,… mà mỗi người sẽ có tốc độ mọc tóc khác nhau.

Để có một mái tóc khỏe và đẹp, nhanh dài bạn cần bổ sung cho tóc những dưỡng chất cần thiết và tốt cho tóc. Về cơ bản, các dưỡng chất thiết yếu cho tóc bao gồm: Protein, biotin, vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin B, sắt, kẽm, magie, omega 3, beta-carotene,…

Vậy bạn có biết ăn gì để tóc mọc nhanh và dày không

Dưới đây là những dưỡng chất cần thiết giúp mái tóc của bạn nhanh dài hơn. Cùng tham khảo và bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

1. Biotin

1. Biotin 1
Lòng đỏ trứng gà có nhiều biotin (ảnh minh họa)

Cơ thể chúng ta cần biotin để chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng, biotin dễ tan trong nước và có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc, da, các bộ phận chứa chất sừng khác,…

Khi thiếu biotin, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề như: rụng tóc, móng bị giòn, dễ gãy, da nổi mẩn,… Việc cung cấp biotin có thể giúp bạn hỗ trợ cải thiện tình trạng này đồng thời kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Tuy nhiên, việc bổ sung biotin cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý mua và sử dụng một cách tự phát.

Một số loại thực phẩm tự nhiên giàu biotin: lòng đỏ trứng, nấm, chuối, bơ, hạt óc chó, hạnh nhân, bông cải xanh và trắng, khoai lang,…

2. Protein

Một chế độ ăn kém protein sẽ làm kìm hãm sự phát triển của tóc, làm tóc yếu, tóc mọc chậm, dễ rụng. Vì vậy, để có thể giúp tóc sớm mọc, bạn nên chú ý bổ sung cân bằng protein trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Hãy bổ sung tối thiểu khoảng 50g protein mỗi ngày từ những thực phẩm giàu protein tự nhiên: trứng, hạnh nhân, ức gà, yến mạch, sữa chua, sữa, đậu, bông cải xanh, thịt bò nạc, cá ngừ,…

3. Kẽm

Kẽm có khả năng thúc đẩy sự phát triển của nang lông, kích thích tổng hợp protein nhờ đó kích thích quá trình mọc tóc.

Bên cạnh đó, kẽm cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ tóc trước sự tác động của các gốc tự do làm tóc yếu, tóc phai màu. Hơn thế, kẽm có khả năng điều tiết quá trình sản xuất bã nhờn trên da đầu, nhờ đó có thể hạn chế tình trạng da đầu có vảy gàu, ngứa, nấm, ngăn ngừa rụng tóc.

Thực phẩm giàu kẽm bạn có thể lựa chọn bổ sung: hàu, hạt lanh, yến mạch, lòng đỏ trứng, sữa,…

4. Beta-carotene

4. Beta-carotene 1
Beta carotene được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm có màu vàng (ảnh minh họa)

Beta-carotene là thành phần chủ yếu trong Vitamin A. Việc cung cấp đủ Vitamin A cho cơ thể cũng là cách giúp da đầu sản sinh ra lượng dầu tự nhiên để hoạt động bảo vệ tốt phần nang và chân tóc.

Beta-carotene được tìm thấy nhiều trong: cam, đu đủ, dưa lưới, cà rốt, bí ngô, khoai lang,…

5. Axit béo omega 3

Axit béo, cụ thể omega 3 giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc, nhờ:

  • Khả năng cung cấp protein và dưỡng chất cần thiết cho tóc
  • Cải thiện tình trạng viêm nang lông, nhờ đó ngăn ngừa rụng tóc do viêm nang tóc
  • Thúc đẩy tuần hoàn trên da đầu, đưa máu và dưỡng chất tới nang tóc hiệu quả hơn

Omega 3 có nhiều trong cá thu, cá hồi, dầu gan cá tuyết, cá trích, cá mòi, hàu, cá cơm, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành, quả bơ…

6. Vitamin các nhóm

Vitamin A giúp thúc đẩy tuyến da tiết tiết chất nhờn giúp da có đủ độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng da đầu bị khô, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho tóc phát triển.

Vitamin nhóm B khiến cơ thể tăng sản sinh tế bào máu, mang oxy và dưỡng chất đến nang tóc và da đầu, hỗ trợ quá trình mọc tóc nhanh và dày.

Vitamin C là tinh chất không thể thiếu cho mái tóc, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo diệu kì cho mái tóc của bạn, chớ nên bỏ qua nhé. Việc mỗi ngày ăn thêm hoa quả như: Cam, chanh, dâu tây, quất, hồng xiêm,… còn cho bạn một làn da tuyệt vời cùng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Vitamin E thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nhờ vào việc gia tăng lượng oxy đưa vào cơ thể, kích thích tóc mới mọc ra, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn. Vitamin E có nhiều trong hạnh nhân, rau lá màu xanh đậm, quả bơ,…

⏩ Tham khảo thêm: 8 loại vitamin giúp tóc mọc dài và dày hiệu quả

7. Curcumin

7. Curcumin 1
Curcumin có trong tinh bột nghệ có khả năng kích thích tóc nhanh mọc (ảnh minh họa)

Curcumin có công dụng kháng viêm, ức chế hoạt động tăng trưởng beta – nguyên nhân gây viêm nang lông, nấm da đầu làm rụng tóc. Bên cạnh đó, curcumin còn có thể thúc đẩy tăng lưu lượng máu, máu và các dưỡng chất di chuyển đến các nang tóc thuận lợi hơn, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Sử dụng tinh bột nghệ (thực phẩm giàu curcumin) kết hợp với dầu dừa, sữa chua có thể mang tới hiệu quả trị rụng tóc, kích thích mọc tóc.

8. Sắt

Rụng tóc có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn đang thiếu sắt. Nồng độ sắt trong máu thấp (thiếu máu) làm cản trở việc máu di chuyển tới nang tóc, hạn chế sự phát triển của tóc, khiến tóc mọc chậm, thậm chí rụng tóc.

Bổ sung sắt từ các thực phẩm tự nhiên để kích thích mọc tóc: đậu lăng, hạt bí, thịt đỏ, rau lá xanh đậm,…

⏩ Tìm hiểu: Rụng tóc do thiếu sắt – phải làm sao?

9. Caffeine

Caffeine có khả năng kích thích mọc tóc dựa vào cơ chế ngăn chặn các tác động của hormone DHT (hormone gây rụng tóc), thúc đẩy tóc mới hình thành.

Nghiên cứu năm 2007 được in trên tạp chí International Journal of Dermatology có viết rằng caffeine làm tăng độ dài của tóc từ 33 – 40%.

Lượng caffeine được khuyến nghị không nên tiêu thụ quá 200mg trong một lần dùng (Bộ Nông nghiệp Mỹ – USDA và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu u – EFSA). Con số này tương đương với 3 – 4 tách cà phê, 6 tách trà xanh hoặc 4 lon nước ngọt.

10. Một số loại thực phẩm khác

Bạn có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm giúp tóc nhanh dài khác như:

  • Thực phẩm chứa sunfua: hành tây, măng tây, rau cải xoăn,…;
  • Thực phẩm giàu collagen: tỏi, cam, đu đủ, thịt gà,…
  • Các loại nước: nước lọc, nước ép ổi, nước ép hành tây, nước ép kiwi,…

Tìm hiểu: 5 cách kích thích mọc tóc bằng tỏi hiệu quả nhất

Một số lưu ý để tóc mọc nhanh

Một số lưu ý để tóc mọc nhanh 1

Bên cạnh những thực phẩm, dưỡng chất giúp tóc nhanh mọc, bạn cũng nên quan tâm tới những lưu ý dưới đây:

  • Lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu phù hợp với với trạng thái của da đầu. Tham khảo các loại dầu gội có chứa thành phần kích thích mọc tóc như: saponin, keratin, collagen,…
  • Không nên lạm dụng quá nhiều hóa chất để thay đổi bộ áo mới cho mái tóc của bạn một cách liên tục.
  • Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học.
  • Luôn biết cách thư giãn và điều hòa cuộc sống vui vẻ bởi căng thẳng, áp lực kéo dài là nguyên nhân lớn kìm hãm sự phát triển của tóc, làm tóc mọc chậm, dễ gãy rụng.
  • Cần đảm bảo rằng nguồn nước sinh hoạt nơi bạn sống không bị ô nhiễm để tránh những bệnh ngoài da gây tổn thương đến da đầu như nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.
  • Cắt tỉa tóc khoảng 2 -3 tháng/lần để loại bỏ phần tóc khô, xơ và kích thích chân tóc mọc dài.

Nếu bạn đang thực sự gặp khó khăn và rắc rối về mái tóc kém tự tin của mình và lăn tăn không biết ăn gì để có mái tóc đẹp thì bài viết chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn mở ra cánh cửa đầy thắc mắc đó, hãy vận dụng thật tốt chế độ ăn uống và thuộc nằm lòng những lưu ý nên tránh ở phía trên bạn nhé.

Viên uống MAXXHAIR hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh hơn

Maxxhair là loại viên uống phức hợp cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, các loại thảo dược tự nhiên sẽ giúp bạn có một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.

Viên uống MAXXHAIR hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh hơn 1

Được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP tại nhà máy IMC Quang Minh 1 tại Mê Linh – Hà Nội, Maxxhair đem đến 3 tác động kết hợp:

  • Giảm số lượng tóc rụng: Thành phần Kẽm và L’Arginine giúp giảm hormone DHT nội sinh (Dihydrotestosterone). DHT chính là nguyên nhân chính gây bít tắc nang tóc, làm tóc không nhận đủ dưỡng chất nuôi tóc nên tóc bị yếu và rụng dần.
  • Thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn: Thành phần Polyaktiv giúp tăng tốc độ phát triển của tóc lên tới 60%, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen chắc khỏe hơn: nhờ các Vitamin và các khoáng chất như: Vitamin B5, Biotin, Hà thủ ô đỏ, Cao dâu tằm, Bột mộc nhĩ…

Maxxhair đã được Bộ Y tế – Cục An toàn Thực phẩm cấp phép và lưu hành hơn 10 năm trên thị trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm trong việc tái tạo mái tóc chắc khỏe, óng mượt từ bên trong.

⏩ Để tìm Mua Maxxhair tại Nhà thuốc, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

⏩ Hoặc Đặt mua trực tiếp tại Công ty (giao hàng tận nhà) xem TẠI ĐÂY

Đọc xong bài viết này các bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị cho mình một cách làm tóc nhanh dài nhanh tại nhà chưa nào. Dù làm bằng cách nào đi nữa, các bạn hãy nhớ luôn sử dụng các nguyên liệu an toàn, cẩn thận, không lạm dụng quá đà tránh tình trạng đi ngược lại mong muốn. Chúc các bạn có một mái tóc thật đẹp, khỏe và óng mượt từ bên trong nhé!

Cập nhật lúc: 29/11/2023
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!
  • Huyền Thanh đã bình luận

    12/06/2019 16:08

    dầu gội đầu không hợp có liên quan đến vấn đề mọc tóc không bác sĩ
  • Hương Liên đã bình luận

    12/06/2019 16:07

    Thông tin rất hữu ích với mình hơn nữa cá nhân mình thấy việc ăn uống để bổ sung dưỡng chất từ bên trong thường luôn được ưu tiên nhiều ...[Xem thêm]
  • Loading...